Hội thảo Chuyển đổi số trong công tác quản lý và đào tạo Lưu học sinh Lào

Thứ ba - 05/10/2021 06:04
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021, được tổ chức từ ngày 1/10 đến 7/10 với chủ đề: “Chuyển đồi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19”; tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay nhằm phát động phong trào đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và dạy học trực tuyến trong tổ chức các hoạt động giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục và đào tạo; tuyên truyền và nâng cao nhận thức về “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời” đến mọi tầng lớp nhân dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Hội thảo Chuyển đổi số trong công tác quản lý và đào tạo Lưu học sinh Lào
Ngày 05/10/2021, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội thảo, tọa đàm về chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác quản lý và đào tạo Lưu học sinh Lào” tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có TS. Hoàng Hùng Thắng, bí thứ Đảng uỷ- Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, trưởng phó các đơn vị và đại biểu đại diện cho toàn thể học sinh sinh viên Nhà trường.
Với chủ đề “ Chuyển đổi số trong công tác quản lý và đào tạo Lưu học sinh Lào, các đại hiểu đã được nghe những tham luận của các đơn vị trong Nhà trường về Chuyển đổi số trong công tác hỗ trợ cho Lưu học sinh đầu khoá; Chuyển đổi số trong công tác quản lý học vụ của Lưu học sinh Lào; Chuyển đổi số trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo cho Lưu học sinh; Chuyển đổi số trong công tác quản lý Lưu học sinh nội trú; Chuyển đổi số trong công tác quản lý tạm trú và nâng cao chất lượng NCKH của Lưu học sinh. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch và cũng thực hiện nội dung chuyển đổi số, Hội thảo diểm ra theo hình thức trực tuyến thu hút đông đảo cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên tham gia.

Phát động Tuần lễ Hưởng ứng Học tập suốt đời năm 2021, TS. Hoàng Hùng Thắng nhấn mạnh: Những thách thức do đại dịch Covid – 19 gây ra đang bủa vây, cũng là chất xúc tác thúc đẩy các chính phủ Chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, Và với giáo dục đó là chìa khoá để thích ứng và vượt qua thách thức. Chuyển đổi số trở thành xu thế học tập mới trong thời đại 4.0, giúp con người mở rộng tầm nhìn, có kiến thức, kỹ năng giải quyết công việc hiệu quả. Với trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, cần thực hiện các hoạt động để thích ứng với công cuộc Chuyển đổi số, phát huy vai trò của cán bộ giảng viên, học sinh sinh viên và các đơn vị, các đoàn thể trong Nhà trường. Đặc biệt là các bạn lưu học sinh cần nỗ lực không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng để góp phần xây dựng đất nước Lào và gắn kết tình hữu nghị giữa hai đất nước.

Với Hội thảo này và các hoạt động khác được tổ chức trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021, thầy và trò trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh mong muốn lan tỏa phong trào học tập suốt đời trong thời đại số.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn