Hội nghị tuyên truyền về phòng chống các tệ nạn xã hội năm 2023

Thứ hai - 30/10/2023 05:27
Ngày 25 tháng 10 năm 2023 tại Hội trường lớn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị nghị truyền thông, tuyên truyền về phòng, chống mại dâm, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội năm 2023.
Hội nghị tuyên truyền về phòng chống các tệ nạn xã hội năm 2023
         Tham dự hội nghị Về phía Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Lê Thị Thanh Huệ - Chuyên viên chính, Phòng phòng chống tệ nạn xã hội - báo cáo viên cấp tỉnh lĩnh vực PC tệ nạn xã hội, đồng chí Nguyễn Thị Sơn Hà - chuyên viên phòng phòng chống tệ nạn xã hội, báo cáo viên cấp tỉnh lĩnh vực PC tệ nạn xã hội. Về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, trưởng phòng Công tác sinh viên, các thầy cô giáo Cố vấn học tập và gần 300 sinh viên nhà trường.

        Tệ nạn ma túy, mại dâm và HIV/AIDS là mối hiểm họa lớn đối với tính mạng, sức khỏe con người và tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, trật tự, an toàn xã hội, đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước. Ảnh hưởng rất tiêu cực đến sự phát triển thể chất cũng như tinh thần của sinh viên.

        Tại Hội nghị đồng chí  Nguyễn Thị Sơn Hà báo cáo viên cấp tỉnh của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh đã Triển khai các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng, chống mại dâm và các tệ nạn xã hội (các hành vi bị cấm, biện pháp xử lý vi phạm pháp luật, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, gia đình, nhà trường tham gia phòng, chống mại dâm và các TNXH). Thông tin để sinh viên Nhận diện, đặc điểm, nguyên nhân và tác hại của tệ nạn mại dâm và các tệ nạn xã hội đối với bản thân, gia đình và xã hội. Thực hiện Tuyên truyền các Kiến thức cơ bản Kỹ năng dự phòng về Phòng chống HIV/AIDSĐồng thời tại Hội nghị đã giao lưu và hỏi đáp giữa báo cáo viên và sih viên Nhà trường về phòng, chống mại dâm và các tệ nạn xã hội; về các tình huống về dự phòng phòng, chống HIV/AIDS.

         Buổi truyền thông đã góp phần nâng cao hiểu biết của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên trong nhà trường về những tác hại của mại dâm và HIV/AIDS, các tệ nạn các hội từ đó tự ý thức được vai trò của cá nhân, tập thể về công tác phòng, chống và vận động  bạn bè, người thân cùng thực hiện tốt công tác phòng, chống mại dâm và HIV/AIDS, tệ nạn các hội. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn