Ngày Hội kết nối trái tim

Thứ sáu - 10/11/2023 05:12
Ngày 10/11/2023, tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên Nhà trường kết hợp với Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí, trung tâm y tế tham Mạo Khê, tổ chức Ngày hội Kết nối trái tim hiến máu tình nguyện và tiếp nhận máu năm 2023. Với tinh thần “Kết nối trái tim, kết nối sự sống”, Ngày hội đã thu hút được rất nhiều viên chức người lao động và đoàn viên thanh niên Nhà trường tham gia.
Ngày Hội kết nối trái tim
      Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã trở thành một hoạt động thường niên được luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, viên chức người lao động và đoàn viên thanh niên trong Nhà trường. Trong ngày hội Kết nối trái tim năm nay, ban tổ chức chương trình đã thu được 75 đơn vị máu trong buổi sáng. Để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện Đoàn thanh niên, đơn vị thường thực của hoạt động này đã có  kế hoạch, nội dung cụ thể triển khai sâu rộng đến các đơn vị trong Nhà trường; tập trung tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể cán bộ, viên chức và người học. Trong đó, tập trung tuyên truyền về lợi ích của việc hiến máu đối với sức khỏe người hiến; thông tin về tiêu chuẩn hiến máu, quy trình hiến máu, quyền lợi của người tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt tuyên truyền ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu tình nguyện đối với cộng đồng, nhất là với những bệnh nhân có nhu cầu được truyền máu.

      Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, đã có hơn 75 đơn vị máu được hiến tặng tại Ngày hội. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Thương người như thể thương thân”, Ngày Hội kết nối trái tim đã thật sự lan toả thông diệp ý nghĩa đến đông đảo đoàn viên thanh niên trong Nhà trường. Những giọt máu đào được đoàn viên thanh niên hiến tặng hôm nay sẽ góp phần đem lại niềm tin và trao đời sự sống cho những người bệnh. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa giúp giáo dục truyền thống “tương thân, tương ái” cho học sinh sinh viên trong Nhà trường. Góp phần đưa phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn