Khai giảng khoá học Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho sinh viên khoá 16

Thứ ba - 21/11/2023 04:38
Ngày 17/11/2023 tại cơ sở Minh Thành, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Lễ khai giảng khóa học Quốc phòng an ninh tập trung cho sinh viên khóa 16 năm 2023. Tham dự buổi khai mạc, có TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy trong Giám hiệu, đoàn thanh niên, các phòng, khoa Khoa học cơ bản, bộ môn Giáo dục Quốc phòng – An ninh cùng toàn thể sinh viên khóa 16.
Khai giảng khoá học Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho sinh viên khoá 16
       Đây là năm thứ 5  trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức giảng dạy học phần Giáo dục Quốc phòng An ninh tập trung. Đợt học tập trung kéo dài 5 tuần. Toàn bộ sinh viên khóa 16 được chia làm 2 trung đội và 6 tiểu đội. Ở đây không còn biên chế lớp học mà đã được biên chế thành các đơn vị như trong quân đội. Trong đợt học này, các bạn sinh viên sẽ tập làm quen với nếp sống tập thể, nếp sống của quân đội, tuân thủ giờ giấc một cách nghiêm ngặt. Thực hiện các chế độ trong ngày và trong tuần như quân đội.

      Tại buổi khai mạc, TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng ủy – HIệu trưởng Nhà trường nêu bậc ý nghĩa của học phần giáo dục Quốc phòng An ninh trong giai đoạn hiện nay khi tình hình thế giới có nhiều biến động. Bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ Giảng viên Giáo dục quốc phòng An ninh cùng các bạn sinh viên tham gia đợt học. Mong các bạn vượt qua những khó khăn trước mắt, nâng cao kỷ luật  cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và học tập. Về phía nhà trường thầy Hiệu trưởng cũng hứa tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên học tập và rèn luyện, và hi vọng những ngày học quân sự tập trung này sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ để các bạn  để sinh viên lớn khôn, trưởng thành trong tương lai. Mặt khác thầy yêu cầu giảng viên và sinh viên tại đợt học tuyệt đối bảo đảm an toàn. 

     Giáo dục QP-AN cho sinh viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Thông qua khóa học này, các em sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về đường lối an ninh quốc phòng của Đảng và Nhà nước; công tác quốc phòng và an ninh quân sự nói chung; kỹ - chiến thuật trong chiến đầu làm cơ sở vận dụng trong học tập, công tác. Đồng thời còn rèn luyện cho sinh viên tác phong nhanh nhẹn, lối sống hòa nhập, đoàn kết tương thân tương ái. Thực hiện tốt các chế độ sinh hoạt trong ngày, trong tuần. Tổ chức nghe nói chuyện truyền thống và hoạt động VHVN, TDTTT tạo không khí vui tươi phấn khởi trong suốt quá trình học tập.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn